Chính sách đổi trả hàng

Nov 22, 2023

 

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho Quý khách hàng khi đặt mua các sản phẩm tại blueonion.vn và nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng, chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách đổi sản phẩm mới cùng loại nếu sản phẩm gặp sự cố do lỗi của nhà sản xuất.

I. Lời cảm ơn

Cảm ơn quý khách đã tin tưởng và mua hàng tại BlueOnion. Tuy nhiên thật không may, sản phẩm của bạn bị lỗi, hoặc trong quá trình sử dụng thấy sản phẩm không được như ý, không đúng với mục đích sử dụng quý khách hoàn toàn có quyền đổi, trả (hoàn tiền) sản phẩm theo chính sách dưới đây:

II. Điều kiện đổi trả sản phẩm:

– Quý khách lưu ý, đối với sản phẩm của BlueOnion nhập khẩu trực tiếp

– Sản phẩm cần được giữ nguyên trạng như tình trạng xuất kho:

*  Sản phẩm không được có dấu hiệu vào nước, hóa chất.

*  Với máy cũ cần đúng tình trạng như mô tả trên phiếu bán hàng.

* Với máy mới cần không được trầy xước, móp méo, đầy đủ phụ kiện, hộp, tem imei (nếu có), sách hướng dẫn sử dụng còn mới.

– Khách hàng cần xuất trình đầy đủ giấy tờ mua hàng kiêm phiếu bảo hành, sản phẩm phải còn nguyên tem của BlueOnion. Với Samsung, iPhone các sản phẩm nguyên khối sẽ được dán tem ốc, với các sản phẩm tháo được nắp lưng sẽ được dán trên ốc.

– Khách hàng cần thoát các tài khoản bảo mật iCloud, Gooogle Acc… yêu cầu kĩ thuật viên sao lưu và xóa dữ liệu trước khi đổi trả.

– Sản phẩm không bị người dùng tự ý can thiệp phần mềm (up các bản rom không ổn định, unlock bootloader, jaibreak…) khác với các bản rom chuẩn được Kĩ thuật viên đã cài đặt.

– Với trường hợp sản phẩm bị cháy nổ thì BlueOnion cần phải tiến hành các nghiệp vụ xác minh xem cháy nổ do thiết bị, phụ kiện hay do chập điện từ phía người dùng.

III. Quy trình đổi, trả hàng

  1. Khi sản phẩm bị lỗi khách hàng cần liên hệ với bộ phận CSKH của BlueOnion để được tư vấn khắc phục và hướng dẫn tư vấn thủ tục đổi trả.
  2. Quý khách mang sản phẩm đến cửa hàng gần nhất và thông báo lỗi của sản phẩm cho nhân viên kĩ thuật
  3. Kĩ thuật viên sẽ tiến hành giám định điều kiện đổi trả sản phẩm trong thời gian khoảng 10-30 phút.
  4. Kĩ thuật viên sẽ thông báo kết quả đủ điều kiện đổi trả cho quý khách và viết phiếu nhập lại sản phẩm.
  5. Khách hàng cầm sản phẩm lỗi và phiếu nhập lại sản phẩm gặp bộ phận bán hàng để được thực hiện đổi trả sản phẩm.

IV. Trường hợp máy lỗi do nhà sản xuất:

Nếu máy lỗi do nhà sản xuất được xác định bởi kĩ thuật viên thì khách hàng có quyền:

  • Đổi sang sản phẩm tương đương, giữ lại các phụ kiện đã sử dụng (sạc, cable, tai nghe).
  • Trong trường hợp khách hàng đổi sang sản phẩm tương đương hoặc đổi sang sản phẩm khác thì sẽ được tặng thêm 1 tháng bảo hành nếu sản phẩm bị lỗi còn không đủ 1 tháng bảo hành. Nếu BlueOnion có sản phẩm để đổi, nhưng khách hàng muốn hoàn tiền thì tiền hoàn bằng giá trị sản phẩm lúc mua, ÁP DỤNG TRONG 1 TUẦN ĐẦU TIÊN.
  • Nếu BlueOnion không có sản phẩm để đổi trong 3 ngày, khách hàng sẽ được hoàn 100% giá trị trên hóa đơn (bao gồm giá trị hàng, phụ kiện, dịch vụ bảo hành mua kèm tại thời điểm mua hàng).
  • Đổi sang sản phẩm khác thì khách hàng sẽ bù thêm khoản chênh lệch giữa giá 2 sản phẩm niêm yết trên website tại thời điểm đổi trả.

V: Trường hợp máy không lỗi mà quý khách muốn đổi trả

  • Áp dụng trong trường hợp máy không lỗi mà quý khách muốn đổi trả trong thời gian đổi trả quy định.
  • Với khách hàng mua máy cũ:
  • Muốn đổi sang sản phẩm khác. Hệ thống sẽ tính chiết khấu 20% từ giá sản phẩm đang bán tại website. Gói bảo hành được bù trừ theo giá trị chênh lệch sang sản phẩm mới.
  • Muốn bán lại thì giá nhập sẽ được tính chiết khấu 25% từ giá sản phẩm đang bán tại website, không nhập lại các gói bảo hành, các phụ kiện đã sử dụng.
  • Với khách hàng mua máy mới, khi muốn đổi/ trả sản phẩm thì sản phẩm sẽ được định giá nhập lại dựa trên giá sản phẩm cũ fullbox nhưng giá sẽ không thấp hơn giá sản phẩm mới trên website trừ đi tối đa 35%.

VI: Chế độ hỗ trợ khách hàng nhập lại lên đời máy ngoài thời gian đổi trả:

Nếu ngoài thời gian đổi trả, quý khách muốn đổi sang sản phẩm khác. BlueOnion có thể hỗ trợ nhập lại theo giá thỏa thuận để hỗ trợ quý khách đổi máy lên đời, nếu sản phẩm đủ các điều kiện:

  • Sản phẩm hiện đang còn trong danh mục kinh doanh của BlueOnion.
  • Sản phẩm hình thức còn đẹp nguyên bản, chưa bị sửa chữa, thấm nước, hóa chất.
  • Giá nhập lại được tính dựa trên giá nhập, giá bán trên thị trường và khoản hỗ trợ khách hàng khi mua sản phẩm mới trên hệ thống.
  • Khách hàng được tặng ốp lưng, dán cường lực cho sản phẩm đổi lên đời.

VII. Chế độ hỗ trợ nhập lại đổi máy trong trường hợp bảo hành sửa chữa:

Đối với sản phẩm điện tử bị lỗi phải bảo hành, trách nhiệm phải sửa chữa sản phẩm thuộc về BlueOnion

Trung tâm bảo hành BlueOnion cam kết đưa ra giải pháp tốt nhất và triệt để nhằm tránh các bất tiện trong quá trình sử dụng.

Một số máy khi dính phải các lỗi nghiêm trọng trên CPU, hoặc quá sâu trên main khi sửa xong sẽ thiếu ổn định hoặc có thể bị lại ngoài thời gian bảo hành, lúc đó khách hàng sẽ là người thiệt. Vì thế khi gặp các lỗi này, BlueOnion sẽ thực hiện chính sách hỗ trợ:

  • Nhằm giúp khách hàng không phải sử dụng máy đã qua sửa chữa sâu, không ổn định
  • Nhằm tiết kiệm thời gian của khách hàng: chờ đợi sửa máy lâu, đi bảo hành đi, đi bảo hành lại
  • Sau này bán máy đã qua sửa chữa sẽ khó bán hoặc mất giá nhiều.

BlueOnion sẽ đưa ra giải pháp nhập lại với một mức giá hợp lý và trợ giá khách hàng để đổi sang sản phẩm tương đương nguyên bản, hình thức mới hơn, hoặc đổi sang sản phẩm khác.

  • Khoản chênh lệch bù thêm để đổi lấy sản phẩm nguyên bản không bị lỗi tương đương từ 10-15% giá sản phẩm đang bán tại website blueonion.vn

VIII. Chế độ hỗ trợ nhập lại máy không đủ tiêu chuẩn bảo hành hoặc hết thời gian bảo hành

Đối với sản phẩm hết bảo hành hoặc còn trong thời gian bảo hành nhưng bị lỗi do người sử dụng BlueOnion sẽ nhập lại máy theo giá tương ứng với hình thức và chức năng hoạt động của máy  theo giá thoả thuận.

Câu hỏi thường gặp:

 1. Tôi mới mua sản phẩm, nhưng sau vài ngày sử dụng tôi thấy không thích? vậy tôi muốn trả sản phẩm lấy lại tiền thì chính sách như thế nào?

Trả lời:

Theo chính sách đổi trả sản phẩm tại mục V:

  • Nếu là sản phẩm cũ thì bạn sẽ bị chiết khấu một khoản 25% từ giá sản phẩm đang bán tại website, phụ kiện đã dùng và gói dịch vụ bảo hành sẽ không được nhập lại.
  • Nếu là sản phẩm mới thì bạn sẽ bị chiết khấu một khoản tối đa 35% từ giá sản phẩm đang bán trên website.

 2. Tôi mua sản phẩm đã 12 tháng, hiện đang sử dụng bình thường, tôi muốn đổi lên sản phẩm cao cấp hơn thì được hỗ trợ như thế nào?

Trả lời:

Theo chính sách đổi trả sản phẩm tại mục V:

  • Nếu sản phẩm của bạn đang trong hạng mục kinh doanh thì sẽ được hỗ trợ nhập lại
  • Giá nhập lại được hỗ trợ theo giá nhập sản phẩm của BlueOnion
  • Khách hàng sẽ được tặng dán cường lực, ốp lưng với sản phẩm đổi lên đời.

X